วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นักวิทย์จีนถ่ายวิดิโอสุริยุปราคา และติดภาพ UFO ด้วย


หอดูดาวที่นานกิงอ้างถ่ายติดวัตถุลึกลับ ระหว่างบันทึกภาพการเกิดสุริยุปราคาเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนักเรียนอีกกลุ่มในกวางตุ้งก็บันทึกได้เช่นกัน เชื่อน่าจะเป็น "ยูเอฟโอ" แต่ขอเวลา 1 ปีเพื่อวิเคราะห์ก่อนฟันธง     
       เดอะเทเลกราฟและเดลิเมลต่าง รายงานว่า นักดาราศาสตร์ที่หอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทน (Purple Mountain Observatory) ในนานกิง เมืองหลวงของมลฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถบันทึกภาพยูเอฟโอได้ ระหว่างการเกิดสุริยุปราคาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 ทีผ่านมา โดยวิดิโอที่บันทึกได้มีความยาวถึง 40 นาที
       

       กลายเป็นเรื่องตื่นเต้นกันไปทั่ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย.52 ที่ผ่านมา ที่ชินาดอตคอม (Sina.com) ได้เผยแพร่ภาพละรายงานเรื่องราวดังกล่าว โดยอ้างถึงหอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทน ซึ่งอยู่ในการดูแลของสถาบันวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) ในการพบวัตถุลึกลับดังกล่าว
     
       นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักเรียน ที่เมืองเดจิง ในกวางตุ้งจับภาพวัตถุลึกลับดังกล่าวกำลังลอยผ่านหน้าไปในช่วงการเกิดสุริยุปราคาเช่นกัน ซึ่งมีนักเรียนอย่างน้อย 9 คนได้บันทึกภาพวัตถุลึกลับไว้
     
       จี ไฮ-เซง (Ji Hai-sheng) ผู้อำนวยการหอดูดาวดังกล่าว เปิดเผยผ่านไชนาดอตคอมว่า ระหว่างสังเกตการณ์สุริยุปราคานั้น คณะนักวิทยาศาสตร์ก็บันทึกภาพโดยไม่ได้เห็นสิ่งผิดสังเกตในท้องฟ้า แต่มาเห็นอีกทีก็เมื่อนำภาพมาเปิดดูอีกครั้งจากหน้าจอ
     
       วัตถุลึกลับดังกล่าว มีรูปร่างเกือบกลมเหมือนผลวอลนัทเปลี่ยนสีและขนาดได้ โดยแรกจับภาพได้เป็นทรงกลมสีฟ้าเรืองแสง ก่อนจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นเรียวยาวสีออกดำ
     
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของหอดูดาว ได้พบเห็นลอยอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ ซึ่งตอนนี้ได้ระดมบุคคลากรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับภาพนี้ ก่อนจะเปิดเผยผลทางวิทยาศาสตร์ได้ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี
     
       อย่างไรก็ดี บริเวณเมืองนานกิงเป็นพื้นที่เคยมีรายงานการพบเห็นวัตถุลึกลับมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยหวัง สีเจ้า (Wang Sichao) นักวิจัยคนหนึ่งที่หอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทนแห่งนี้ เคยเขียนรายงานไว้ในปี พ.ศ. 2551 ว่า จะมียูเอฟโอมาเยี่ยมจังหวัดแห่งนี้ทุกๆ 5 หรือ 10 ปี
     
       นอกจากนี้ ในปี 2540 หวังยังใช้เงินทุนอของตัวเองตั้งรางวัลประจำปี สำหรับผู้ที่สังเกตเห็นหรือบันทึกภาพยูเอฟโอได้
     
       สำหรับนานกิงเป็นพื้นที่แรกที่เคยมีรายงานการพบเห็นยูเอฟโอครั้งแรกในจีน เมื่อปี พ.ศ. 2435.

จาก http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9520000104204

ไม่มีความคิดเห็น: